Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Lái trực thăng tỏ tình nữ tiếp Viên - chuyện của

Nguyễn Cao Kỳ, vị tướng nổi tiếng với cuộc sống phong lưu, hào hoa và là một quý ông lịch thiệp biết làm hài lòng phụ nữ.
Ông từng được người Mỹ miêu tả là một người "ngông cuồng" và là một phi công xuất sắc. Trong thời gian tán tỉnh người đẹp Đặng Tuyết Mai, ông từng lái máy bay của mình bay sát rạt vào trụ sở hãng hàng không Air Vietnam, nơi làm việc của tiếp viên hàng không Đặng Tuyết Mai bấy giờ để thả thư tỏ tình. Một lần khác ông lại bay ngang qua khu nhà người trong mộng của mình, phi cơ ông bay sát dãy nhà đến mức làm tốc cả mái nhà.
Một lần khác ông từng làm viên cố vấn người Mỹ "giật mình" khi bất thình lình điều khiển phi cơ bay sát mặt nước biển trong một buổi tập.
Từ khi chính phủ của Ngô Đình Diệm sụp đổ và các nhân vật chính khách khác lần lượt bước lên đứng đầu VNCH, sự nghiệp chính trị của Nguyễn Cao Kỳ thăng hoa rực rỡ. Ông có mối quan hệ thân cận với nhiều nhân vật quan trọng trong chính phủ Mỹ, và được xem là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong mối quan hệ giữa Mỹ và VNCH. Năm 1967, Nguyễn Cao Kỳ đắc cử phó tổng thống chính quyền Sài Gòn.
- Trong tấm ảnh chụp là hình ảnh phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ tặng bông hoa cho vợ mình là Đặng Tuyết Mai năm 1968 sau khi rời phi trường Orly ở Pháp, trong thời gian cuộc đối thoại hòa bình Paris.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét