Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Tôi thà đi chậm chứ không bao giờ đi thụt lùi - Cao Minh Thắng

"Cách tìm đường đi đến ƯỚC MƠ cũng giống cách tìm đường đến một NƠI BẠN CHƯA TỪNG ĐẾN"
CAO MINH THẮNG·27 THÁNG 3 2016
Trong thời đại thông tin hiện nay việc tìm đường đi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ có google map (công nghệ).
Tôi hoàn toàn cảm thấy thú vị khi thường xuyên sử dụng nó, Map dần dần trở thành 1 người bạn thân thiết của tôi và quan trọng của tôi. Nhờ Map mà tôi có thể tự lái xe máy chạy lòng vòng cả Sài gòn mà không sợ bị lạc, nhờ Map mà tôi tự đi phỏng vấn thành công ngay ngày thứ 2 có mặt tại miền đất mới này, mỗi ngày đi làm tôi đều biết ơn nó vì đã có mặt trên cuộc sống này để hỗ trợ tôi...
Tôi bảo với Map rằng: có mày tau thấy Sài Gòn thật nhỏ bé, có mày dường như tau chả có sợ cái quái gì ở mảnh đất này nữa haha :3
Rồi đến 1 ngày.... đùng 1 cái, điện thoại hết tiền, 3G chạy cà dật, cà dượi :( tôi bắt đầu cảm thấy hang mang và lo lắng khi trong túi chỉ còn vỏn vẹn 7000đ @@ cộng thêm 1 thùng hàng cồng kềnh sau xe, đang cần giao gấp cho khách.
Tác giả: Cao Minh Thắng
Những suy nghĩ trong tôi:
-Làm gì đây, phải làm gì đây ??? Bước tiếp hay quay về ? Hỏi mọi người hay tự mò mẫm giữa cái thành phố đầy phức tạp này (chợt nhận ra không có Map nó phức tạp hơn mình nghĩ)
Cuối cùng, tôi quyết định hỏi liều đi được thì tốt không được thì cũng tốt :)
Bắt đầu dắt xe lòng vòng hỏi vài người, ai dè mọi người chỉ tận tình thế ! Và cuối cùng thì tôi đã tìm được cái "bản đồ" cho "điểm cần đến" nhờ sự hỗ trợ hết sức nhiệt tình của người Sài Gòn. ( Chợt nhận ra người Sài Gòn dễ thương phết ^^ )
... Tiếp tục nổ máy và tiến về điểm đến... Vừa đi tôi vừa nghĩ thầm trong bụng Map ơi không có mày tau vẫn ổn nhé !!! Chỉ mỗi tội vất vả hơn xíu thôi !
Bla Cla vs Dla...Zla thế là cũng giao xong thòng hàng cho khách.
Vèo...vèo về nhà thôi !!!
Cả quảng đường chạy về nhà trọ trong đầu tôi cứ nghĩ mãi đến vấn đề "tìm điểm đến" lúc nãy. Có điều gì đó kì cục ở đây hả ta (giọng điệu của xì gòn tí ^^)
Tôi chợt nghĩ à thì ra trên còn đường mình đi đến với ƯỚC MƠ của mình đôi khi mình cũng như vậy, không biết phải làm gì? đi đâu, về đâu? Sự lựa chọn của mình là đúng hay là sai ... có những lúc còn nghi ngờ cả những quyết định của mình nữa.
Nhưng tại sao phải sợ nhỉ ? Nếu có công nghệ mình sẽ đi nhanh hơn, không có nó mình về đi được mà, điều quan trọng là có muốn đi tiếp hay không thôi !!! MUỐN ắt sẽ CÓ CÁCH, chỉ HỎI LÀ XONG.
Hỏi đúng cách và đúng người thì xác suất thành công là RẤT CAO.
Nguồn: Facebook Cao Minh Thắng
cần bạn chịu khó HỎI bạn sẽ biết mình ĐANG Ở ĐÂU, ĐÚNG ĐƯỜNG hay LẠC ĐƯỜNG để nhanh chóng tìm được "BẢN ĐỒ" cho điểm cần đến.
Tôi nhớ ở đâu đó nói rằng: "Tôi thà đi chậm chứ không bao giờ đi thụt lùi"
Còn bài học ngày hôm nay của tôi:
"Đi lùi hay đi tới không quan trọng, điều quan trọng là bạn vẫn vững tin và bước đi thì nhất định bạn sẽ tìm được "BẢN ĐỒ" đi đến ƯỚC MƠ của chính mình."
Nhớ nhé: “Cách tìm đường đi đến ƯỚC MƠ cũng giống cách tìm đường đến một NƠI BẠN CHƯA TỪNG ĐẾN“


CMT FEFE
SG, 12h49 ngày 27.03.2016

0 nhận xét:

Đăng nhận xét